แมวมองของเรอัล มาดริด ได้รับการชื่นชมหลังในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา นักเตะที่ซื้อเข้ามาต่างพร้อมใจกันค่าตัวประเมินสูงขึ้น และน่าจะทำกำไรให้กับสโมสรมหาศาล

สำหรับในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ทัพ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด จะใช้เงินไปกับการเสริมทัพไปมากถึง 1,050 ล้านยูโร หรือประมาณ 40,700 ล้านบาท แต่มีนักเตะจำนวนไม่น้อยที่บรรดาแมวมองของสโมสรซื้อเข้ามาในราคาที่ไม่สูงมาก และในปัจจุบันนักเตะเหล่านั้นก็มีค่าตัวประเมินจาก transfermarkt เว็บไซต์อ้างอิงค่าตัวนักเตะที่ได้รับการเชื่อถือไปทั่วโลก สูงขึ้นกว่าเดิมมาก

ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ห้องเครื่องชาวอุรุกวัย ที่ มาดริด ซื้อมาจาก เพนารอล ในปี 2016 ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านยูโร หรือ 190 ล้านบาทเท่านั้น แต่ปัจจุบันค่าตัวประเมินของ บัลเบร์เด้ ขยับขึ้นไปสูงถึง 100 ล้านยูโร หรือ 3,875 ล้านบาทแล้ว

ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ในทีมชุดปัจจุบันต่างมีค่าตัวประเมินสูงขึ้นกว่าตอนที่ซื้อเข้ามาสู่ทีมมาก ไล่ตั้งแต่ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่ซื้อมาจากดอร์ทมุนด์ 103 ล้านยูโร แต่ปัจจุบันราคาค่าตัวของ นักเตะทีมชาติอังกฤษ ถูกประเมินสูงถึง 180 ล้านยูโร หรือเกือบ 7 พันล้านบาท และเป็นอันดับ 1 ของโลกอยู่ในเวลานี้

ต่อด้วย วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ มาดริด ซื้อมาจาก ฟลาเมงโก้ เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร แต่ปัจจุบันมีค่าตัวสูงถึง 150 ล้านยูโร, คนต่อมา โรดริโก้ แนวรุกชาวบราซิลอีกคนที่ซื้อมาจาก ซานโต๊ส ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร แต่ปัจจุบันเพิ่มเป็น 100 ล้านยูโร หรือจะเป็น เอดูร์อาโด้ คามาวิงก้า ที่ซื้อมาจากแรนซ์ 31 ล้านยูโร แต่ตอนนี้เพิ่มสูงเป็น 91 ล้านยูโร เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม แมวมองของ เรอัล มาดริด มีข้อผิดพลาดเช่นกัน เนื่องจากในทางกลับกันมีนักเตะบางคนที่ซื้อเข้ามาแล้วไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องขายออกไปแบบขาดทุนทั้ง แกเร็ธ เบล ที่ซื้อมาจากสเปอร์ส จำนวน 101 ล้านยูโร แต่สุดท้ายต้องปล่อยในแบบฟรีเอเย่นต์

เช่นเดียวกับ เอแด็น อาซาร์ ที่ซื้อมาจากเชลซี เป็นสถิติสโมสรถึง 115 ล้านยูโร แต่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องปล่อยตัวออกไปแบบฟรีเอเย่นต์เช่นกัน ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดในที่สุด

แมวมอง เรอัล มาดริด ฝีมือขั้นเทพซื้อนักเตะมีแต่ราคาขึ้น เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

By admin