เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงธนาคารแห่งประเทศไทยได้ขึ้นดอกเบี้ยท่ามกลางสถานการณ์เงินเฟ้อว่า ในพรุ่งนี้ (10 ม.ค. 67) ตนเองได้นัดรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และทีมงานพูดคุยเรื่องดังกล่าว

ขณะเดียวกันในเวลา 13.00 น. ได้เรียก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้ามาพูดคุยด้วย ยอมรับว่า มีหลายเรื่องที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญ และนำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกัน

คลัง ชี้ แบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ยเร็ว และ แรง ทำเงินเฟ้อติดลบ

นายกฯไม่เห็นด้วย แบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ยฯ

“คนอยู่บ้านเดียวกันยังมีความเห็นไม่ตรงกัน เราอยู่ในสังคมเดียวกัน เชื่อว่าทุกคนอยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่เรื่องนโนบายและการปฏิบัติงานก็ต้องมีที่เห็นไม่ตรงกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทุกคนต้องมีการพูดคุยกัน” เศรษฐา กล่าวคำพูดจาก สล็อตวอเลท

ส่วนก่อนหน้านี้ ที่มีรายงานว่าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี และผู้ว่าการ ธปท. พูดเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้วนั้น เศรษฐากล่าวว่า มีการพูดคุยกันเป็นประจำ มีเพียงแต่ในเดือนธันวาคมได้พูดคุยผ่านโทรศัพท์ แต่ตนเองได้นัดพูดคุยในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้ว่าการ ธปท. ตอบรับด้วยดีไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นเพียงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน และไม่ปฏิเสธว่าเราเห็นตรงกันทุกเรื่อง แต่เราเห็นตรงกันบ้างในบางเรื่อง แต่เรื่องไหนที่เห็นไม่ตรงกันก็ต้องมีการพูดคุยกัน ขณะเดียวกันสถานการณ์ตอนนี้เปลี่ยนไปมาก ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนเองที่จะต้องโน้มแน้วและแสดงความคิดเห็น ต่อผู้ว่าการ ธปท. ให้ได้

ผลจับสลากเอฟเอ คัพ รอบ 4 คู่ใหญ่ สเปอร์ส พบ แมนซิตี้,เชลซี ดวล แอสตัน วิลล่า

 "เศรษฐา" นัดคุย รมช.คลัง-ผู้ว่าฯ ธปท. กรณีดอกเบี้ยขึ้นในสถานการณ์เงินเฟ้อ

กรมการขนส่งทางบก เปิดสอบบรรจุข้าราชการ 75 อัตรา เงินเดือน 9,400 – 16,500 บาท

เช็กวันมงคล ฤกษ์ดี วันดี-วันกาลกิณี "เดือน มีนาคม"

By admin